top of page

“LEMONY” ส่ง MV “ถึงคุณที่จากไป” เพลงเศร้าและหน่วงที่สุดจากอัลบั้ม “Why Don’t I.…?”

“LEMONY” ส่ง MV “ถึงคุณที่จากไป” ; Ringside Entertain News

ถ้าคุณจำวงนี้ได้... LEMONY จากค่าย สนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ทุกครั้งของการแสดงสดบนเวที สนุกสุดเหวี่ยง มีความจี๊ด และความมันสุดพลัง แต่สำหรับเพลงล่าสุด “ถึงคุณที่จากไป” จากอัลบั้ม “Why Don’t I….?” จะทำให้คุณได้พบกับความหน่วงความเศร้าที่จี๊ดไปถึงใจคนฟัง ซึ่งเป็นเพลงที่ตั้งต้นมาจากสมาชิกทั้ง 4 คนของวง คือ ทีม อานันท์ พัวนิรันดร์ (ร้องนำ), แรก คณิน กุมประสิทธิ์ (กีตาร์), เอฟ ทรงพล เดชสุวรรณ (เบส) และ แชมป์ สิทธิกร กลัดเพชร (กลอง) ร่วมกันแชร์ ‘เรื่องเศร้า’ ที่ตัวเองนึกถึงในระหว่างที่ทำเพลงนี้ จากคำที่ว่า “ไม่เหลือเวลาให้ลากันเลย” จนออกมา เป็นมวลรวมความเศร้าที่กลายเป็นเพลง “ถึงคุณที่จากไป” เพลงช้าและเพลงที่เศร้าที่สุดในอัลบั้ม

โดย LEMONY เล่าถึงเพลงนี้ให้เราฟังว่า... “พอยท์หลักของเพลงนี้คือ เรานึกถึงคนที่จากลากันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจากลากันในรูปแบบไหน จากกันไปตลอด ชีวิต หรือจากลาเพราะเลิกรา แต่จะเป็นการจากแบบไหนก็ตาม คุณที่จากไปก็คือคนที่เราทำอะไรให้เขาไม่ได้แล้ว ถึงเราจะเข้าใจเหตุผลของการจากลานั้น แต่ก็จะมีช่วงเวลาที่เรานึกถึงอยู่”

สำหรับมิวสิกวิดีโอได้ถูกนำมาขยายความโดยอิงจากเรื่องราวจริงในชีวิตของ “แพน มนสิการ อุ่นจะนำ” ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ ที่นำเรื่องราวความผูกพันระหว่างตัวเธอเองและเพื่อนๆ ที่จากไปมาอยู่ในเพลงนี้ได้อย่างกลมกลืน เก็บรายละเอียดของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนได้ทุกซีน และเน้นความคิดถึงที่มีต่อ “ถึงคุณที่จากไป” ได้อย่างลงตัว จนเหมือนเป็นหนังสั้นที่เล่าถึงเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ของเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่มีความฝันและรักกันมาก

LEMONY พูดถึงมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ของพวกเขาต่อว่า…“เราคิดว่าพอเป็นเพลงที่พูดถึงการจากลาส่วนใหญ่พล็อตเรื่องของมิวสิกวิดีโอจะเป็นเรื่องของคู่รักหรือไม่ก็ครอบครัว ยังไม่ค่อยมีคนเล่าเรื่องในมุมของเพื่อนเท่าไหร่ แล้วยิ่งเรื่องนี้สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของผู้กำกับ เลยทำให้ ทุกอย่างสมจริงมาก นักแสดงทุกคนก็ส่งอารมณ์ได้ดีหมด โดยเฉพาะอาเล็ก (สุรพล พูนพิริยะ) ที่ร่วมถ่ายทอดเป็นอาจารย์ที่คอยดูแลนักศึกษา ก็แสดงได้เข้าถึงอารมณ์ดีมาก ทำให้ภาพความผูกพันในมิวสิกวิดีโอชัดขึ้น”

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page