top of page

“ฟิวส์ กิตติศักดิ์” ผู้กำกับมือรางวัล ฉีกกฎละครผู้หญิง “แค้น” ฟาดไม่ยั้งสไตล์ “แอน ทองประสม”

ถ้าหากจะพูดถึงละครรสแซ่บถึงทรวงในช่วงเวลานี้ต้องยกให้ “แค้น” ทางช่อง 3 ที่ได้นักแสดง “แอฟ ทักษอร” และ “แต้ว ณฐพร” มาฟาดฟันฝีมือสไตล์ตัวแม่ โดยผู้จัด “แอน ทองประสม” ดึง “ฟิวส์ กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล” อดีตนักแสดงมา มานั่งแท่นกำกับละครเลือดผู้หญิงครั้งแรก!

“ฟิวส์ กิตติศักดิ์” ผู้กำกับละคร “แค้น” ; Ringside Entertain News

ก่อนที่เจ้าตัวจะเข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิง ฟิวส์ กิตติศักดิ์เรียนจบทางด้านโฆษณา และเริ่มชีวิตด้วยการเป็นนักแสดงมาก่อน ซึ่งช่วงแรกๆ เจ้าตัวเผยว่ายังไม่ได้อินกับงานแสดงเท่าไร เลยลองผันตัวเองไปอยู่เบื้องหลัง ลองทำทุกอย่างตั้งแต่กันรถ กั้นคน จดรีพอร์ต จนขยับขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับอยู่นานถึง 11 ปี เรียกได้ว่าสั่งสมประสบการณ์แบบเต็มที่จนได้มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับอย่างเต็มตัวครั้งแรกในละครเรื่อง “ใต้เงาจันทร์” และ “สาปซ่อนรัก” ทางช่อง 3 จนได้รับรางวัลการันตีฝีมือหลายเวที  งานนี้ผู้จัด แอน ทองประสม ไม่รอช้า รีบดึงตัวมากำกับละครเรื่องใหม่ล่าสุดกับเรื่อง “แค้น” ที่งานนี้จะมันส์และหินขนาดไหนไปฟังจากเจ้าตัวได้เลย

 

ความท้าทายในการกำกับเรื่องนี้

ตอนนี้เท่าที่ได้สัมผัส วันที่พี่แอนให้โอกาสและได้อ่านบทแล้วกระโดดเข้าไปทำ ต้องยอมรับว่าเรื่องแค้นมันเป็นเรื่องราวของผู้หญิงมาก ๆ มันเลยทำให้เราไม่สามารถใส่ความเป็นผู้ชายของเราลงไปได้เยอะมากเท่าไร แล้วมันยากสำหรับผม แต่ก็อยากลอง พี่แอนก็อยากได้พลังงานผู้ชายใส่เข้าไป เรื่องนี้ฉีกกฎของตัวเราไปมากเหมือนกัน เราก็ได้เปิดโลกการทำงานใหม่ ๆ ให้ผมได้ตื่นเต้นในทุกวันที่เข้ากอง คือตอนทำงานไม่ว่ามันจะสาหัสขนาดไหนแต่พอมันเสร็จแล้วเรากลับมาดูแล้วได้เห็น เราก็เข้าใจแล้วว่าทำไมคนดูถึงดูแล้วชอบ ถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อย แต่ก็สนุก

“ฟิวส์ กิตติศักดิ์” ผู้กำกับละคร “แค้น” ; Ringside Entertain News

 ทำงานกับพี่แอนเรื่องแรก เป็นยังไงบ้าง

ถ้าจะแอบเม้าท์คือบางทีเราคิดไปสิบ พี่แอนไปร้อย แล้วพอไปร้อยระยะเวลาตรงหน้าเราต้องคิดอีกเก้าสิบไปให้ทันเวลาตรงนั้น คือเราต้องคิดว่าต้องการอะไร แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีนะครับ เหมือนเวลาเรากินอาหารแล้วเติมนั่นเติมนี่ แต่ความต้องเติมนั่นแหละที่เราต้องคิด ว่าจะให้รสชาติออกมาแบบไหน สนุกดีครับ

 

แนวคิดในการทำงาน

ความที่เรียนจบด้านโฆษณา ผมก็จะชอบเล่าเรื่องละครให้เหมือนกับโฆษณาที่ไม่ต้องบอกทั้งหมดคือให้คนดูไปคิดตามเอาเอง เพราะว่าละครก็มีพล็อตเดิม ๆ ที่ทุกคนอาจจะเดาได้ แต่กำกับเรื่องนี้ผมว่ามันสนุกมีความเรียล คิดว่าคนดูก็จะได้รับความสนุกแบบนี้เหมือนกัน เราเป็นคนที่ชอบวิธีการเล่าเรื่องใหม่ ๆ ทดลองไปเรื่อย ๆ ในทุกเรื่องก็เหมือนเริ่มจากศูนย์ใหม่หมด เหมือนการเลี้ยงลูกที่ต้องค่อย ๆ ฟูมฟัก

“ฟิวส์ กิตติศักดิ์” ผู้กำกับละคร “แค้น” ; Ringside Entertain News

ทุ่มเทให้การทำงานขนาดนี้ แบ่งเวลาเติมความหวานให้ความรักยังไงบ้าง

ผมโชคดีมากที่ภรรยาของผมเขาก็เป็นนักแสดงแล้วเขาก็เป็นคนที่มีความคิดในแง่บวก เขาจะรู้ว่าตั้งแต่ตอนที่เราทำงานเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ เขาทำงานแบบไหนบ้าง ในช่วงนี้เราต้องมีกำกับละครเรื่องไหน มีงานอะไรทำอยู่เขาก็จะคอยซัพพอร์ต เขาก็เป็นเหมือนสถานที่พักใจ เป็นเซฟโซนที่ดีของเรา แล้วเขาก็ยังเป็นที่ปรึกษาให้กับเราได้ด้วย ส่วนเรื่องแบ่งเวลา การที่เขาได้ตามเราไปดูสถานที่ถ่ายทำด้วยก็เหมือนเราพาเขาไปเที่ยว ความสุขในวันหยุดของเราก็คือการที่ได้ไปตามล่าหาของอร่อยกันสองคน กินร้านอาหารที่ภรรยาผมส่งมา ก็มีความสุข แฮปปี้ ตอนนี้ทุกอย่างก็คือมีความสุขมั่นคงมาก ๆ

 

หลังจากนี้จะมีผลงานอะไรให้ติดตามอีกบ้าง

หลังจากนี้มีกำกับเรื่อง “เงิน งาน ความรัก” ครับ ทำกับเอิร์น เรายังไม่เคยได้ทำละครเด็กแบบนี้เลย เราอาจะเคยทำคอมเมดี้มาบ้างแล้วเรื่องนี้เราได้ทำงานกับเด็ก ๆ ด้วย ซึ่งผมคิดว่าผมคงไม่ได้ทำละครแนวนี้อีกในวัยที่โตขึ้น แล้วรุ่นใหม่ที่เขามาทำเขาก็คงมีมุมมองการทำงานที่ใหม่กว่ามาใส่เพิ่ม ซึ่งละครเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและสนุกสำหรับผมมาก มันเหมือนทำลายเซฟโซนของผมให้ผมได้ออกไปทำเรื่องใหม่ ๆ คนแสดงเขาก็มีความสุขที่ได้เล่นในแบบที่เขาเล่นด้วยครับ

“ฟิวส์ กิตติศักดิ์” ผู้กำกับละคร “แค้น” ; Ringside Entertain News

​มีความสามารถและประสบการณ์การันตีขนาดนี้ ลายเส้น “ฟิวส์ กิตติศักดิ์” ใครที่ยังไม่เคยเห็นห้ามพลาด กับผลงานเรื่อง “แค้น” ติดตามชมฝีมือของเขาได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

#ฟิวส์กิตติศักดิ์ #แอนทองประสม #แค้น #ช่อง3กด33 #ข่าวบันเทิง #ren #ringsideentertainnews

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
bottom of page