top of page

“อีกนิดนะ” เพลงที่เป็นเหมือนอ้อมกอดของคนไกล จาก “พลพล” พร้อมหนังสั้นเล่าความรักระหว่างไทย-ลาว

กลับมาปล่อยซิงเกิลในรอบหลายปี สำหรับเจ้าพ่อเพลงอบอุ่น “พลพล พลกองเส็ง” ที่ฝากเพลงให้กำลังใจกับแฟนๆ ไว้มากมาย มาในซิงเกิลนี้กับเพลง “อีกนิดนะ” จากค่าย genie records ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ที่สื่อถึงความรัก ความห่วงใย เปรียบเสมือนภาคต่อของเพลง “ยังยิ้มได้” ให้ความรู้สึกถึงการถูกโอบกอดจากคนรักที่อยู่ห่างไกล เติมเต็มความคิดถึงให้กันและกัน ผ่านอุปสรรคที่ต้องเผชิญ งานนี้จะกลับมาแค่ปล่อยเพลงก็ดูธรรมดาไป เลยขอปล่อยหนังสั้นที่บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างไทย-ลาว โดยความร่วมมือของรัฐบาลทั้ง 2 ประเทศ มาให้แฟนๆได้ชมกันอีกด้วย

พลพล เพลง อีกนิดนะ ; Ringside Entertain News

คอนเซ็ปต์เพลงนี้ เริ่มต้นมาจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด19 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ต้องห่างจากคนรัก ซึ่งทางพลพล ได้เล่าไอเดียนี้ให้กับนักแต่งเพลงคู่ใจ ที่เคยแต่งเพลงยังยิ้มได้ อย่าง “พยัต ภูวิชัย” นำไปแต่งเป็นเนื้อร้องให้มีความต่อเนื่องกัน จนออกมากลมกล่อม โดยเพลงนี้พูดถึงความรักที่แม้จะต้องเจอมรสุม แต่ขอให้อดทน อย่าเพิ่งปล่อยมือ ต่อให้ห่างกันแสนไกลก็อย่าเพิ่งบอกลา เพราะจุดหมายที่วาดฝันไว้กำลังจะมาถึง แถมเนื้อเพลงในท่อนฮุคยังใส่ภาษาอีสานตามความต้องการของพลพลลงไปด้วย บอกได้คำเดียวว่าเข้ากับเสียงอันอบอุ่นของพลพลจนคนฟังต้องรู้สึกถึงกำลังใจที่ออกมาจากเพลงนี้แน่นอน

พลพล เพลง อีกนิดนะ ; Ringside Entertain News

นอกจากที่เราจะได้ฟังเพลงความหมายดีๆ แล้ว ทุกคนจะได้ชมหนังสั้นที่มาบิวท์อารมณ์ให้อินไปกับเพลงมากขึ้น กำกับโดย “ต๋อม ณัฐพล มุขขันต์” ผู้กำกับมือทอง ที่สร้างผลงานให้ศิลปินมามากมาย โดยเล่าถึงเรื่องราวในวันที่ความคิดถึงเดินทางไกลข้ามฝั่งโขง ของความรักหนุ่มสาว 2 ประเทศ ระหว่างไทย-ลาว นำแสดงโดย “ณัทวัตร ศรีระกิจ และ เน็ดดาว เพ็งสะหวัน” นักแสดงและเน็ตไอดอลชาวลาว กับบทบาทของนักเรียนหญิง ม.ปลายชาวลาว ที่ข้ามมาเรียนฝั่งไทย สอบได้คณะแพทย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ส่วนแฟนหนุ่มชาวไทยดันเรียนไม่เก่ง จึงพยายามฝึกฝนตนเอง ตั้งใจสอบชิงโควต้านักกีฬา เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกันกับแฟนสาวให้ได้ แต่สุดท้ายดันเจอโรคระบาดโควิด19 ทำให้ฝ่ายหญิงต้องกลับสปป.ลาว และไม่รู้ว่าจะได้เจอกับฝ่ายชายอีกเมื่อไหร่ ส่วนเรื่องราวตอนจบจะเป็นอย่างไรต่อนั้น ฝากทุกคนร่วมลุ้นไปกับตัวละครพร้อมกัน โดยสถานที่ถ่ายทำก็คือ จ.นครพนม โลเคชันที่มีความคลาสสิก ให้ความรู้สึกน่ารักอบอุ่นสไตล์ภาคอีสาน

พลพล เพลง อีกนิดนะ ; Ringside Entertain News

โดย พลพล กล่าวถึงเพลงนี้ไว้ว่า “จริงๆเพลงนี้ใช้ได้กับความรักในทุกสถานะ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน คนรัก สิ่งต่างๆรอบตัว เพื่อให้กำลังใจกัน อย่าเพิ่งปล่อยมือกัน เพราะความรักที่เราจับมือสู้กันมา มันกำลังจะสำเร็จแล้ว และผมก็ตั้งใจที่จะใส่ภาษาอีสานลงไปในเพลงด้วย แต่อยากได้คำง่ายๆที่ฟังแล้วเข้าใจได้โดยไม่ต้องแปล เลยได้ท่อนฮุคที่เป็นภาษาอีสานมาครับ และต้องขอขอบคุณรัฐบาลฝั่งสปป.ลาว ที่อำนวยความสะดวกสถานที่และสนับสนุนผลงานของผมด้วยนะครับ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ พร้อมกับหนังสั้นประกอบเพลง “อีกนิดนะ” จาก “พลพล” และรับฟังเพลงเต็มได้แล้ววันนี้ผ่านทางมิวสิกสตรีมมิ่งทุกแพลตฟอร์ม ส่วนใครที่อยากไปตามรอยสถานที่สวยๆในมิวสิกวิดีโอ ก็สามารถไปเที่ยว จ.นครพนมกันได้ ยังมีสถานที่สวยๆ ที่คนยังไม่รู้จักอีกมากมายรอคุณอยู่ และหวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ส่งต่อกำลังใจให้กับทุกคนได้

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page